MENU 1 (L)

แหล่งต้นน้ำของรัฐเซาเปาโล

รัฐเซาเปาโลเช่นบราซิลให้บริการโดยแม่น้ำหลายสาย หมายเหตุบนแผนที่ต่อไปนี้แหล่งต้นน้ำทั้งเจ็ดที่ระบายดินแดนเซาเปาโลตามเส้น



São Paulo State Hydrographic Basin



Sanderlei Silveira ® - 2023-09-20T17:02-03:00 - US L

#sanderlei #lyrics #TikTok


แหล่งต้นน้ำของรัฐเซาเปาโล

รัฐเซาเปาโลเช่นบราซิลให้บริการโดยแม่น้ำหลายสาย หมายเหตุบนแผนที่ต่อไปนี้แหล่งต้นน้ำทั้งเจ็ดที่ระบายดินแดนเซาเปาโลตามเส้น



São Paulo State Hydrographic Basin




แม่น้ำและภูมิทัศน์มากมาย



Rio Tietê-Sao Paulo




การนำทางแม่น้ำTietê: จากแหล่งกำเนิดกลับปาก

มองหาแม่น้ำTietêบนแผนที่และพื้นที่ที่ลุ่มน้ำของคุณครอบครอง

คุณรู้ว่ามันกว้างขวางมากโดยมีความยาว 1 100 กม. แหล่งที่มาของมันอยู่ในเขตเทศบาลของSalesópolisความสูงประมาณ 840 เมตรใน Serra Do Mar. ที่แหล่งที่มาของแม่น้ำTietê, Tietê River Park ถูกสร้างขึ้นเพื่อปกป้องและอนุรักษ์พืชพรรณและแม่น้ำสปริง





Tietê river source in Salesópolis, Serra do Mar.




แม่น้ำTietêข้ามหลายสถานที่ มันอาบน้ำ 62 เทศบาลและข้ามรัฐไปทุกทิศทางตะวันออกเฉียงใต้จนกระทั่งพบแม่น้ำParaná แม่น้ำTietêเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำParaná

แต่ทำไมแม่น้ำถึงสร้างเส้นทางนี้และไม่ใช่เส้นทางอื่นถ้าอยู่ห่างจากชายฝั่งเพียง 22 กม.? หากคุณตอบว่าเป็นเพราะความโล่งใจคุณทำให้ถูกต้อง!

น่านน้ำเดินทางจากพื้นจากระดับที่สูงขึ้นไปอีกระดับที่ต่ำกว่า แม่น้ำTietêเกิดในการบรรเทาภูเขาของ Serra Do Mar ทางฝั่งตะวันตก (ตะวันตก) และลงไปสู่ดินแดนที่ต่ำกว่าจนกระทั่งพบปากของมันในดินแดนต่ำของแม่น้ำParaná

นั่นคือเหตุผลที่ความโล่งใจมีอิทธิพลอย่างมากต่อลุ่มน้ำของสถานที่เนื่องจากเป็นสิ่งที่กำหนดขีด จำกัด ระหว่างแอ่งน้ำการสร้างตัวแบ่งน้ำและทิศทางที่น่านน้ำเหล่านี้ไป

ความลาดชันระหว่างตัวแบ่งน้ำและแม่น้ำสายหลักที่ Tributaries เรียกใช้เรียกว่า Strand

ความลาดชัน - ความลาดชันระหว่างตัวแบ่งน้ำและแม่น้ำสายหลัก





The slope between the water divider and the main river through which the tributaries run is called strands.




หลังจากเส้นทางของแม่น้ำข้ามเขตเมืองเซาเปาโลและมานานหลายทศวรรษได้รับการปล่อยน้ำเสียในเมืองและของเสียจากอุตสาหกรรมจากเทศบาลกว่า 30 แห่งในภูมิภาค ดังนั้นในบางจุดแม่น้ำTietêก็ปนเปื้อนอย่างสิ้นเชิง น่านน้ำของแม่น้ำที่ปนเปื้อนนอกเหนือจากกลิ่นไม่ดีทำให้เกิดโรคต่อประชากรเช่น: ท้องเสีย, ไวรัสตับอักเสบ, ไข้ไทฟอยด์, โรคทางเดินหายใจและอื่น ๆ

มุมมองทางอากาศของแม่น้ำTietêในช่วงที่มันถูกส่งผ่านโดยข้ามเขตเมืองหลวงของ SP



Aerial view of the Tietê River, in the stretch where it was channeled by crossing the metropolitan region of sp.




ในเขตเทศบาลเมืองเซาเปาโลแม่น้ำTietêนั้นล้อมรอบด้วยถนนTietê Marginal Express ซึ่งรวมถึง Pinheiros ชายขอบสร้างระบบถนนหลักของเมือง บนฝั่งของถนนชายขอบแม่น้ำถูกส่งผ่านล้วนเป็นทรัพยากรที่ใช้เพื่อหลีกเลี่ยงน้ำท่วมคงที่ที่เกิดขึ้นในพื้นที่

น้ำท่วมหรือน้ำท่วมเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของน้ำในแม่น้ำที่ไหลออกมาในช่วงเวลาที่มีปริมาณน้ำฝนที่รุนแรงและต่อเนื่อง แต่มีการรบกวนจากมนุษย์เช่น: การยึดครองระยะขอบแม่น้ำ, การรั่วไหลของดิน, ป่าชายฝั่ง, การตกตะกอนและการสะสมของขยะที่ถูกโยนลงไปในแม่น้ำ




จากข้อมูลของ บริษัท เทคโนโลยีการสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม (CETESB) พบว่า 36% ของมลพิษTietêเกิดจากถังขยะที่ถูกโยนลงบนถนนซึ่งนำโดยฝนตกไปยังบ่อพักลำธารและสิ้นสุดในริโอ



การสะสมของมลพิษในน้ำโดยเฉพาะอย่างยิ่งผงซักฟอกในประเทศทำให้เกิดการปรากฏตัวของโฟมในแม่น้ำใกล้กับ Pirapora Do Bom Jesus Dam

ในเขตเทศบาลของ Pirapora Do Bom Jesus น้ำในแม่น้ำTietêมีโฟม



in the municipality of Pirapora do Bom Jesus, the waters of the Tietê river have foams.




ตามเส้นทางของมันในการตกแต่งภายในแม่น้ำได้รับความก้าวร้าวมากขึ้นจากการเกษตร: ยาฆ่าแมลงซึ่งดำเนินการโดยน้ำฝนและ vinker ทิ้งโดยพืชแอลกอฮอล์และน้ำตาลบางชนิด

ในเส้นทางกลางที่สุดของรัฐและด้วยการมีส่วนร่วมของแควและปริมาณน้ำฝนคุณภาพน้ำของแม่น้ำTietêดีขึ้นอย่างที่คุณเห็นในเมืองท่องเที่ยวของ Barra Bonita ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำที่ซึ่งมัน เป็นละตินอเมริกาที่เก่าแก่ที่สุด Eclusa ซึ่งอนุญาตให้นำทางและการกำจัดสินค้าไปยังแม่น้ำParanáซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อTietêparaná Waterway



View of the Tietê River in the municipality of Barra Bonita.




Eclusa ที่สร้างขึ้นบนแม่น้ำTietêใน Barra Bonita ช่วยให้เรือได้รับความไม่สม่ำเสมอ 26 -metar -heigh ที่สร้างขึ้นด้วยการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ





eclusa สร้างขึ้นบนแม่น้ำTietêใน Barra Bonita




ตลอดแม่น้ำTietêเช่นเดียวกับแม่น้ำสายอื่น ๆ จากเซาเปาโลพืชไฟฟ้าพลังน้ำหลายแห่งถูกสร้างขึ้นเช่นพี่น้องสามคนในเขตเทศบาลของ Andradina และ Pereira Barreto 28 กม. จากการบรรจบกันกับแม่น้ำParaná

ดังนั้นเราถึงจุดสิ้นสุดของการนำทางของเราผ่านริโอในเขตเทศบาลเมืองอิตาปุระในการบรรจบกันของแม่น้ำTietêกับแม่น้ำParaná

อภิธานศัพท์

ป่าชายฝั่ง: พืชพันธุ์พื้นเมืองปกคลุมไปด้วยแม่น้ำทะเลสาบและสปริง พืชพรรณปกป้องดินจากการกัดเซาะและเมื่อป่าชายฝั่งถูกกำจัดออกไปด้วยการกระทำของฝนตกตะกอน (ดินที่แยกออกจากกัน) จะถูกส่งไปยังแม่น้ำที่ก่อให้เกิดความตกตะกอน

ขวด: เมื่อแม่น้ำมีเตียงของพวกเขาถูกครอบครองโดยดินที่ถูกฝนตกทิ้งเตียงตื้นมากขึ้นซึ่งสามารถสร้างล้นได้



VINHOTO: คนเลี้ยงแกะและมีกลิ่นตกค้างออกไปหลังจากการกลั่นของสต็อกอ้อยหมักเพื่อรับแอลกอฮอล์เชื้อเพลิง สำหรับแอลกอฮอล์แต่ละลิตรที่ผลิต Vinhoto 12 ลิตรจะถูกทิ้งเป็นสารตกค้างและหากถูกโยนลงไปในแม่น้ำเป็นแหล่งของมลพิษที่ร้ายแรง Vinhoto สามารถใช้เป็นปุ๋ยหรือการผลิตก๊าซชีวภาพ



ECLUSA: มันทำหน้าที่เป็นลิฟต์ชนิดหนึ่งสำหรับเรือที่จะข้ามความไม่สม่ำเสมอของเส้นทางแม่น้ำที่ถูกขัดจังหวะด้วยเขื่อน พวกเขามีพฤติกรรมที่ปิดและเติมหรือว่างเปล่าจนกว่าจะอยู่ในระดับเดียวกับสายน้ำที่ทำให้การเรียกดูดำเนินต่อไป




Sanderlei Silveira

#sanderlei

Restaurantes Joinville

PDF Download

Educacional - Sanderlei Silveira